Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
bechoingoan.over-blog.com

Cách chọn đồ chơi cho bé một tuổi giúp bé thông minh

Cách chọn đồ chơi cho bé một tuổi như thế nào để giúp bé thông minh hơn? Chắc hẳn đó là thắc mắc của rất nhiều người khi muốn chọn đồ chơi cho bé để giúp bé phát huy tính sáng tạo, tư duy, tìm tòi khám phá những điều xung quanh. Hãy cùng tìm hiểu bài viết này để biết được cách chọn đồ chơi cho bé một tuổi như thế nào nhé!

1. Tâm lý lứa tuổi

Cho bé chơi đồ chơi là cả một nghệ thuật. Không phải những món đồ chơi hợp thời và thật đắt đỏ mới làm con thích thú và học hỏi được nhiều hơn. Một món đồ chơi phù hợp là vừa với khả năng và lứa tuổi của trẻ, giúp trẻ ở các lứa tuổi nhất định rèn luyện các kỹ năng tự nhiên.

Từ 1 tuổi đến 2 tuổi, trẻ bắt đầu hiểu những gì đang diễn ra xung quanh mình. Bên cạnh tiếp tục phát triển khả năng vận động, đồng thời trẻ cũng tập tành để nói. Cũng trong thời này bé bắt đầu nhận thức được “cái tôi” của chính mình và phát triển cá tính của riêng mình. Những đồ chơi đòi hỏi sự khéo léo của đôi bàn tay cực kỳ thích thú đối với trẻ, vì hơn lúc nào hết, trẻ muốn được tự sử dụng đôi bàn tay để khám phá mọi thứ cần biết.

2. Trò chơi nào thích hợp

Dưới đây là một số đồ chơi cho bé một tuổi các mẹ tìm hiểu để giúp bé học hỏi những điều mới lạ xung quanh và nhận biết thêm được nhiều điều mới mẻ từ những bộ đồ chơi:

  • THẢM ĐỒ CHƠI

Thảm đồ chơi  vơi chất liệu vải tự nhiên tuyệt đối an toàn không độc hại và không kích ứng với làn da bé, thật mềm mại và êm ái. Thảm được thiết kế vừa vặn bé nằm bé vui đùa, thật nhiều màu sắc bắt mắt cùng đồ chơi treo hấp dẫn xung quanh bé. Thảm đồ chơi đầy sáng tạo, giúp bé vui chơi và phát triển, kích thích thị giác cùng thính giác.

  • BỘ DỤNG CỤ NHÀ BẾP

Kích thích trẻ kết hợp sử dụng tay và mắt để giải quyết vấn đề. Sự kết hợp này không hoàn toàn dễ dàng cho trẻ khi lần đầu tiên thực hiện. Cùng với việc kết hợp nhuần nhuyễn phối hợp giữa tay và mắt, tư duy của trẻ cũng phát triển theo, giúp cho trẻ hình thành mối liên kết nhận thức thế giới xung quanh trẻ.

  • BỘ MÔ HÌNH LEGO HỘP LẮP RÁP SÁNG TẠO

Với những mảnh ghép đầy màu sắc sẽ là món đồ chơi độc đáo giúp kích thích trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo cũng như sự khéo tay của các bé trong độ tuổi từ 1.5 đến 5 tuổi. Mô hình gồm 70 mảnh ghép khác nhau và những chi tiết đặc biệt như dù, vali, ghế, hoa, cửa sổ sẽ giúp các bé thỏa sức sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình. Sản phẩm được làm từ các chất liệu cao cấp và được thiết kế đặc biệt phù hợp và an toàn cho đôi tay nhỏ của bé. 

  • VƯỜN THÚ TÍ HON VÀ THÙNG CHỨA

Bộ thú cưng các bé có thể chơi với cha mẹ và có thể chơi cùng với bạn bè để nâng cao khả năng giao tiếp. Hơn thế nữa, màu sắc bắt mắt của sản phẩm hỗ trợ kích thích sự phát triển thị giác của bé

Cuối cùng, xin nhắc bạn một phương pháp quan trọng khi cho con chơi đồ chơi. Đó là cần thay đổi đồ chơi thường xuyên, nhưng không phải là vứt bỏ đồ chơi cũ. Chỉ đơn giản là đồ chơi cũ cất đi, sau đó đưa ra sử dụng lại để thu hút sự chú ý của trẻ. 
 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post